Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Tam ca già ngày đầu năm

Tối 1/1/2013, cháu Tùng (con chị Ý nhà Vượng) cưới vợ. Ba lão già Nhân, Quốc, Thịnh được mời lên hát "HN niềm tin và hy vọng" cùng 2 ca sĩ trẻ Tú, Boong cũng con em trong nhà. Mời cùng ngắm.

2 nhận xét:

  1. Năm mới chúc mày và gia đình luôn vui tươi, hạnh phúc. Cho gửi lời chúc tốt lành nhất tới tất cả anh em, bạn bè và gia đình.
    Tôn Gia Quý, Leipzig (N.TV)

    Trả lờiXóa
  2. Friday, 24th April 2009
    Từ ngày ở trường Quân sự, tôi chơi thân với Tôn Gia Quý vì 2 thằng chơi cùng hội với anh giai Mạnh Hưng (sau này mới gọi là Ba Hưng). Chiều chiều hay theo anh giai lững thững theo đường mương ra quán bà Bệt. (Anh giai chả là thượng sĩ nhiều tiền, còn chúng tôi toàn lính binh nhì 5 đồng, nghèo). Vừa thưởng thức chuối lạc vừa tranh thủ, nếu có điều kiện, khi bà chị quay đi là nhét vài quả trứng vịt luộc hay cái bánh gai vào cổ tay áo bông. Khi về vừa cười hô hố vừa bóc bánh, bóc trứng chia nhau ăn. Nghịch quá trời!



    Hè 1974, Quý ra trường về quân chủng PK-KQ rồi về F363, F367. Cuối những năm 80, Quý ra quân về Cty Điện tử Tin học HN. Cty hắn lắp ráp hết TV đen trắng đến TV màu bán ra thị trường. Thỉnh thoảng tôi tạt qua chơi. Hắn là tay đi nhiều nên biết nhiều chuyện. Có 1 lần hắn tâm sự: "Mày biết không các cụ dạy "Tam thập nhi lập" mà anh em mình bốn xọi rồi nhưng chưa làm được cái quái gì cả. Cuộc sống khổ quá. Làm cái gì cũng lõm. Tiền thì hẻo, chả lo gì được cho vợ con... Tao ngẫm 1 điều, như cái xe máy thôi khi mày dắt ra khỏi cửa mà bình xăng đầy ắp thì yên tâm. Cứ vô tư mà đi. Nhưng không xăng thì lo ngay ngáy. Cứ ra đường mà túi găm vài trăm là khỏi lo, ngay cả khi thủng xăm". Biết tôi vừa đi thực tập ở Đức về hắn hỏi: "Tao có nên đi xuất khẩu lao động không? Ở nhà khổ quá". Biết Nga vợ Quý từng học bên đó, nay làm đội trửong hay phiên dịch thì thừa sức, tôi bảo: "Hai vợ chồng mày đi trước rồi đưa con gái sang. Bên đó tốt lắm. Bọn Quang xèng đã sang bên đó từ 1987".

    Rồi chả hiểu có phải hắn nghe tôi hay không mà tổ chức "vượt biên hợp pháp" đưa cả nhà sang Đức. Ngày Quý đi, tôi nhờ được anh Minh ở Tổng cục Du lịch xe Volga đưa bạn lên tận sân bay. Qúy sang trước, Nga sang sau rồi đến con gái. Lần nào về là chúng tôi lại gặp nhau. Vậy là Quý đóng đô bên đó đã gần 20 năm. Cuộc đời trôi nhanh quá!

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.