Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Sinh nhật Trần Kiến Quốc (KC)

Gia đình tôi có 8 anh,chị em - hơi bị đông. Nay thêm một người "lên lão" là Trần Kiến Quốc đúng vào ngày hôm nay, trùng với ngày Toàn quốc kháng chiến chống Thực dân Pháp.
Thời gian qua đi, con người trưởng thành, lớn lên, già đi là lẽ thường tình. Song trong cuộc sống này (mà tôi biết), trong gia đình,Trần Kiến Quốc là người có nhiều bạn thân thiết nhất.
Chợt nhớ tới ngày xưa xa lắc, tôi thường cuốc bộ từ 38 Trần Phú xuống Trại Nhi đồng Miền Bắc tại Thụy Khê (Hồ Tây) đón các em về nhà chơi thứ 7, chủ nhật. Tôi lúc đó 12-13  tuổi nhưng được các cô Tụy Phương, cô Lan (vợ chú Nguyễn Lam) coi như phụ huynh của các em. Cô Tụy Phương nói với tôi rằng: "Em Quốc của cháu rất đặc biệt, em có nhiều bạn, được các bạn quý mến". Cho đến nay các bạn thời Trại trẻ của Quốc vẫn rất gắn bó với Quốc. Có điều nhiều bạn của Quốc thời Trại trẻ, thời Trường Trỗi thành bạn thân tình của tôi. Nhiều bạn của tôi cũng thành bạn tâm giao của Quốc. 
Người có nhiều bạn thật hạnh phúc. Theo tôi  như vậy Quốc là người hạnh phúc nhất.
Nhân ngày sinh nhật chẵn của Quốc, chúc cho Quốc luôn khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc cùng Vân Anh và cháu Anh Thy (Mý), luôn vui vẻ cùng bạn bè. Như vậy sẽ trẻ mãi.

2 nhận xét:

  1. Hôm nay sinh nhật 60
    Vì chơi với trẻ nên đời không phai
    Vẫn đá bóng, vẫn lai rai
    Vẫn luôn ca hát, gắng thêm vài chục xuân...

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Mừng sinh nhật anh Quốc 60 tuổi nhé. Chúc anh Quốc luôn vui vẻ trẻ mãi không già:). Đối với Phúc anh Quốc bao giờ cũng là người bạn có thể chia sẻ bất cứ lúc nào:). Phúc và các bạn của Phúc quý anh Quốc lắm:).

    Phúc gửi anh Quốc 2 bạn nhạc hay để anh Quốc nghe cho vui.

    http://www.youtube.com/watch?v=K2Dc-n97DxQ,

    http://www.youtube.com/watch?v=Th9RKkBzL

    Happy Birthday to you. All the best!

    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.