Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Võ sư Ngô Sĩ Quý, thầy của gia đình (KQ)

Bác Quý là bác của BS Hoàng Quốc Toàn, bạn tôi. (Sau này mới biết về họ hàng thì lại là anh họ của Hồng Minh, vợ Việt Trung nhà 99).
Vô tình cuối những năm 80, tôi bị bệnh hen phế quản hành hạ, đã mò đến Viện quân y 108 nhờ Toàn - BS phẫu thuật lồng ngực, tim mạch - tư vấn. Bạn thăm hỏi, tâm sự nhiều, trong đó có cả việc luyện tập Vĩnh Xuân Nhu quyền và tập thở khí công. Từ đây, tôi dẫn dắt Việt Trung, Hữu Nghị - em mình vào tập môn phái vận động kì lạ này; rồi Tiến Long, Việt Tấn, Trọng Lượng... ; sau nữa là Tuấn "câm", Hữu Việt... nhiều anh em trở thành đệ tử của thầy.
Đến thế hệ các cháu: Việt Dũng, Việt Hùng, Hoàng Long, Trần Quân, Minh Phương, Lan Phương, Thu Phương, Vinh Quang... cũng từng được "vào tay, đu đẩy" với môn phái này.
Sinh thời thầy hay qua lại nhà 99. Trò chuyện với mẹ tôi, thầy từng kể: Có lần (khi đã 70), đang phóng xe trên đường, thầy bị mấy tay thanh niên hư chặn đánh, cướp xe. Chẳng dùng vũ khí, chỉ tay không thầy đã dạy cho chúng bài học. Cả bọn té chạy... Nghe xong mẹ tôi khen: "Đồng chí lớn tuổi mà còn hành động được như vậy là giỏi lắm!".
Có ít thông tin thu lượm về Vĩnh Xuân nhân ngày giỗ của thầy năm 2011. Mời cùng đọc!

1 nhận xét:



  1. Trên nẻo đường dài, gió với hoa
    Ánh dương mây nước, hẹn trăng ngà
    Người trong con mắt, phương xa ấy
    Hai tiếng nhân tình, trong thiết tha !


    Trả lờiXóa

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.