Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Nhặt nhạnh chuyện về bà (KQ)

Bảy, sĩ quan CA khu vực nhưng thân thiết với gia đình. Có việc gì chú cũng qua. Lần khánh thành Nhà tưởng niệm ông, Bảy cũng phi xe về. Bảy nhớ lại: "Tết năm nào bà cũng lên đồn 10, cầm theo hộp mứt, gói chè và dăm bao thuốc. Gặp trưởng đồn, bà bảo:
- Năm nào bà cũng có quà của TW, của con cháu; thương anh em phải trực chiến, không được về an tết với vợ con, quê hương nên bà nhường chút quà, tặng cho anh em đón giao thừa.
Bà chân chất, mộc mạc lắm, không bao giờ tỏ ra là ông to bà lớn. Bà con quanh phố đều kính trọng.
...
Còn mấy anh trong Hội CCB phường Cửa Nam thì nhớ lại: "Tháng cuối cùng, như có điềm báo trước, bà lên thăm. Hôm đó đúng ngày phát lương cho các cụ. Bà lấy ra, đưa chúng tôi và bảo:
- Tôi biếu tháng lương này cho các chú.
- Ấy chết, sao lại làm thế, bà ơi! - Anh em lắc đầu.
- Tôi cũng là CCB mà. - Bà bảo - Biết các đ/c nghỉ rồi nhưng vẫn tham gia hoạt động, mà làm ở phường thì làm gì có lương, lại còn phải lo cho vợ cho con nữa. Thôi thì đây cũng là chút quà của tôi ủng hộ anh em.
Bà nói mãi làm chúng tôi không thể. Hôm bà đi, CCB phường cũng đến viếng đông đủ. Bà là tấm gương sáng cho chúng tôi...".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.