Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Nhân sự kiện Tiên Lãng

Hôm nay 10-2-2012, Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng đã kết luận một cách thoả đáng đối với những sai phạm của chính quyền huyện Tiên Lãng Tp Hải Phòng trong sự kiện cưỡng chế  thu hồi đất của gia dình anh Đoàn Văn Vươn vào ngày 5-1-2012. Trong sự kiện này, cá nhân tôi nhận thấy tâm địa ác độc của các "đầy tớ nhân dân"  ở Tiên Lãng. Họ muốn dùng sức mạnh của nhà nước mà họ có trong tay để trấn áp người dân,  để người dân phải sợ mới vui.  Vốn là một người lính, tôi xấu hổ về các quan chức  chính quyền nhân dân tại Tiên Lãng. 

 
Bí thư Thành ủy Hài Phòng  trong cuôc họp báo ngày 7-2 -2012 cũng còn vòng vo, thiếu tinh thần tự phê bình, đùn  đẩy trách nhiệm.
Năm 1956, Đảng ta đã công khai xin lỗi nhân dân, đặc biệt là nông dân về những sai lầm trong cuôc Cải cách  ruộng, với mục đích mang lại  ruộng đất cho dân cầy. Đảng đã tiến hành "sửa sai".
Trước đó,  tại các địa phương  quyền lực  sinh, sát nằm trong tay  Đội  cải cách. Lúc đó có câu   “nhất Đội, nhì giời”. Đội có quyền kết án tử hình đối với nhửng người bị quy là điạ chủ,  đảng viên Quốc dân đảng...  Nhiều cán bộ, cơ sở cách mạng bị quy oan, tại nông thôn  quan hệ giữa con người với nhau có nhiều biến động theo chiều hướng xấu.     
Một tầng lớp  nông dân lưu manh lợi dụng cơ  hội này ngoi lên, tham gia đấu tố, quy oan cho nhiều người. Cha  chúng tôi với tinh thần quyết liệt, đã  đích thân  về các điạ phương từng hoạt động thời kì bí mật,  bảo vệ các gia  đình cơ sở  bị vu oan. Ông dũng cảm bảo vệ những cán bộ bị vu là đảng viên Quốc dân đảng.
Khi  TW Đảng nhận ra sai lầm, ông với cương vị  Phó tổng thanh tra  Chính phủ, tích cực về các địa phương tham gia sửa sai, giải cứu các đồng chí, các cơ sở cách mạng  bị quy oan. 
Trong tự  truyện của mình, ông  Nguyễn Văn Trung (nguyên Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái,  bị quy oan là ủy viên TW Quốc dân đảng) kể đã chuẩn bị phải ra pháp trường. Cha tôi lên kịp, đến ngay nhà giam, hạ lệnh  mở nhà lao. Đến bên ông Trung, cha tôi thay mặt Đảng xin lỗi  người bị oan, ra lệnh thả ngay ông Trung. Những việc làm như vậy được nhiều cán bộ thời đó ghi nhớ.  
Cha tôi  là con người ngay thẳng, khi nhận ra mình đúng, ông  vì lợi ích chung dám đương đầu với mọi tình huống. Khi nhận rõ những sai lầm, sẵn sàng nhận khuyết  điểm để sửa chữa.
Các quan chức Hải Phòng hiện nay  qua sự kiện trên tỏ ra rất kém cỏi, không có dũng khí  như thế hệ cha anh.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.