Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Lá thư cha gửi mẹ năm 1949 (KC)

Ngày 27-3-1949,  mẹ tham gia lớp học lý luận cho cán bộ  do Trung ương tổ chức, phải xa con. Chắc là buồn lắm? Cha thấu hiểu điều đó đã chụp một bức ảnh và viết mấy chữ gửi cho mẹ. Tôi khi đó 3 tuổi, đi cùng cha. Thư cha viết:
Phía trước là ảnh Kháng Chiến 3 tuổi.

Chiến và ông nội.

"Mình Tân (mẹ có tên là Tân),
Tôi đang cho con.... (mất) bên tôi. Đã đi đến Bình Ca rồi. Học hành thế nào? Có theo kịp không? Chắc là khó lắm. Có công mài sắt có ngày nên kim. 27-3-1949 - Trần Tử Bình".

Khi đọc những dòng này, chúng ta cảm nhận đươc tình yêu cha, mẹ giành cho nhau. Tình yêu đó cũng là hạnh phúc của con cái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.