Gia đình năm 1960 ở Hà Nội

Gia đình năm 1960 ở Hà Nội
Gia đình chụp kỉ niệm ở Hiệu ảnh Quốc tế Bờ Hồ, Hà Nội, năm 1960. (Từ trái qua, hàng trước: Hữu Nghị, Thành Công, Kiến Quốc, Hạnh Phúc. Hàng sau: Kháng Chiến, Cha, Thắng Lợi, Yên Hồng và Mẹ bế Việt Trung).

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Gia đình chú Nguyễn Khai với cha mẹ

Chú Khai, bác Mỹ xuống mộ cha ở Văn Điển, 1970.

Chú Khai là dân Hưng Yên. Không chỉ cô chú mà cả chú Địch (em trai, công tác ở TCHC) rất quý mến cha, coi cha như ông anh lớn.
Ngày cha mất, chú hay đến thăm mẹ. Đám giỗ nào của cha mà mẹ vắng nhà, chú cũng cùng chúng tôi xuống Văn Điển thắp hương cho ông anh.  
Chú là Phó ban Tổ chức TW nhưng rất giản dị. Anh Nguyễn Chiến con chú giống bố nhất, cả trong tính cách lẫn quan hệ. Anh sống chân thành, dám bảo vệ lẽ phải. Tháng 10/2009, anh em rủ nhau lên quê bác Chu Văn Tấn. Việc chung của trường Trỗi, anh rất ủng hộ tôi.
Nguyễn Thắng học cùng anh Lợi nhưng khá thân với tôi. Anh cùng tôi đi thực tập sinh ở Dreden, cùng đi quét tầu rồi cùng lắp ráp bảng điện tử điều khiển kiếm tiền.
Chú Khai mất tháng 10/1986, trước khi chúng tôi đi Đức. Nghe tin, tôi chở mẹ đến ngay nhà ở Phan Đình Phùng chia buồn với cô và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không đăng kí mà muốn có comment thì sau khi viết nhận xét (nhớ đọc lại 1 lượt) và điền tên (hoặc nickname) của mình, rồi click vào mục "Ẩn danh" ("Chọn 1 nhận dang" ở phía dưới). Sau đó gửi nhận xét.